IBM hỗ trợ Đại học Thủ Dầu Một định vị rõ mô hình đại học thông minh

22/05/2018 22:27     612
Những nội dung hợp tác giữa đoàn chuyên gia IBM và ĐH Thủ Dầu Một đã được cụ thể hóa trong biên bản ghi nhớ được chính thức ký kết vào ngày 12/5/2018. Theo đó, mục tiêu trọng tâm trong gần một tháng hợp tác giữa hai bên là hoạch định rõ mô hình đại học thông minh và những bước đi mà Đại học Thủ Dầu Một phải thực hiện để đạt được. 

Ngày 12/5/2018, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Trường và các thành viên đoàn chuyên gia IBM, PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp - Chủ tịch Hội đồng Trường và chuyên gia Pier Paolo Ricci - Trưởng nhóm chuyên gia IBM đã tiến hành ký kết Biên bản ghi nhớ công việc giữa hai bên trong thời gian làm việc một tháng cùng nhau.

Theo biên bản được ký kết, các chuyên gia IBM và chuyên gia giáo dục của ĐH Thủ Dầu Một sẽ triển khai chuỗi công việc hướng đến mục tiêu là định hình đại học thông minh, như: Xác định thang đo của đại học thông minh; Đánh giá khả năng hiện tại của ĐH Thủ Dầu Một trong mối tương quan với các yếu tố cần có của một trường đại học thông minh; Đưa ra các khuyến nghị cụ thể để Trường đạt đến đại học thông minh thông qua những điểm mạnh, điểm yếu và các bước tiến triển nhằm đáp ứng mô hình đặt ra. Đồng thời, đoàn chuyên gia sẽ phối hợp với Trường tổ chức các buổi hội thảo chia sẻ phương pháp giải quyết vấn đề hiệu quả nhằm tăng cường tư duy phản biện và truyền cảm hứng sáng tạo trong giảng dạy, nghiên cứu và học tập cho cán bộ giảng viên, học viên, sinh viên của Trường.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Văn Hiệp - Chủ tịch Hội đồng Trường gửi lời cảm ơn trân trọng đến đoàn. PGS nhấn mạnh, việc đưa Trường phát triển theo mô hình đại học thông minh là hướng đi khó khăn nhưng Trường sẽ quyết liệt thực hiện, đặc biệt là khi hướng đi đó có sự đồng thuận và đồng hành của những tổ chức uy tín và các chuyên gia giàu kinh nghiệm như IBM. Với việc tiếp tục chọn Trường làm đối tác trong chương trình tình nguyện năm 2018 (lần đầu vào năm 2017), PGS tin tưởng, Trường đã và sẽ tiếp tục phối hợp hiệu quả với đoàn để những nội dung công việc được hoàn thành đúng tiến độ và đáp ứng mong đợi của cả hai bên.  

Chuyên gia IBM hỗ trợ Đại học Thủ Dầu Một định vị rõ mô hình đại học thông minh
 

 

BÀI ĐĂNG CÙNG CHỦ ĐỀ